Lịch chiếu phim Chánh Thanh Tra 1958: Lee Je-hoon tiếp tục tạo lên “siêu phẩm”

Sau thành công của siêu phẩm Taxi Driver, Lee Je-hoon tái xuất với một siêu phẩm khác là Chánh Thanh Tra 1958, vừa lên sóng đã phá kỷ lục rating, hấp dẫn đến mức khán giả không thể rời mắt

Thông tin phim Chánh Thanh Tra 1958 (Chief Detective 1958)

Poster phim Chánh Thanh Tra 1958 (Chief Detective 1958) (Ảnh: Internet)
Poster phim Chánh Thanh Tra 1958 (Chief Detective 1958) (Ảnh: Internet)
  • Tên gốc: 수사반장 1958
  • Thể loại: Phim chính kịch, trinh thám, phá án, hài hước
  • Đạo diễn: Kim Sung Hoon
  • Biên kịch: Kim Young Shin
  • Mạng: MBC
  • Số tập: 12 tập
  • Ngày phát hành: 19 tháng 4 năm 2024

Chief Detective 1958 xoay quanh thám tử Park Young Han (Lee Je Hoon), người nắm giữ kỷ lục bắt giữ trộm cắp cao nhất tại nơi anh làm việc. Anh được miêu tả là một thám tử công bằng, nhiệt huyết, có phần ma mãnh, sẵn sàng hóa trang thành người ăn xin để bắt một tên trộm gia súc. Có lẽ nhờ danh tiếng nổi tiếng của mình, ngay tập 1, anh được bổ nhiệm vào Sở cảnh sát Jongnam ở Seoul, bắt đầu hành trình ở một vùng đất xa lạ với lời hứa sẽ không bao giờ trở thành một cảnh sát khiến bản thân phải xấu hổ. Tại đây, anh bắt đầu gặp vỡ những người đồng nghiệp thú vị, hứa hẹn mở ra những câu chuyện phá án ly kỳ trong tương lai.

Chánh Thanh Tra 1958 phá kỷ lục rating ngay tập 1

Với sự tham gia của Lee Je Hoon và Lee Dong Hwi , “Chief Detective 1958” là phần tiền truyện mới của loạt phim kinh điển Hàn Quốc “Chief Inspector”, kéo dài 18 năm từ 1971 đến 1989 và đạt mức rating cao nhất đáng kinh ngạc là 70% vào thời hoàng kim. Trong khi bộ phim gốc lấy bối cảnh những năm 1970 và 1980, thì “Chief Detective 1958” thậm chí còn lấy bối cảnh sớm hơn, vào năm 1958.

"Quái xế" Lee Je-hoon và Chánh Thanh Tra 1958 phá kỷ lục rating ngay tập 1 (Ảnh: Internet)
“Quái xế” Lee Je-hoon giúp Chánh Thanh Tra 1958 phá kỷ lục rating ngay tập 1 (Ảnh: Internet)

Giống như loạt phim gốc đã thành công trong việc thổi bay mái nhà trong thời kỳ đỉnh cao, bộ phim truyền hình MBC năm 2024 cũng khởi đầu kỷ lục khi khởi chiếu. Theo Nielsen Korea, Tập 1 đã đạt rating trung bình toàn quốc là 10,1%, vượt qua giới hạn được đặt ra bởi bất kỳ và mọi chương trình phát sóng vào thứ Sáu và đảm bảo rating công chiếu cao nhất cho một bộ phim truyền hình thứ Sáu-Thứ Bảy trong lịch sử MBC.

Chánh Thanh Tra 1958 có gì mà hấp dẫn đến thế?

Loạt phim mang tính biểu tượng “Chief Inspector” kéo dài gần hai thập kỷ và phát sóng 880 tập đã có phần tiền truyện là Chánh Thanh Tra 1958. Và đừng lo lắng nếu bạn chưa theo kịp phần gốc khổng lồ vì bộ phim Chief Detective 1958 khai thác một bối cảnh khác với rất nhiều câu chuyện thú vị của riêng nó.

Ngoài việc “ké” sức ảnh hưởng từ tựa phim mang tính huyền thoại trước đó thì Chief Detective 1958 còn được đánh giá là có sự mở màn quá xuất sắc, xứng đáng với sức công phá mạnh mẽ của nó. Phim nhận được những đánh giá tích cực nhờ cốt truyện thú vị, mở đầu nhanh gọn nhưng vẫn giới thiệu đầy đủ dàn nhân vật, thêm diễn xuất lôi cuốn tạo nên một tổng thể khiến bạn không thể rời mắt dù chỉ một giây. Trên hết, điểm nhấn ở tập 1 là màn trình diễn đầy nhiệt huyết của Lee Je Hoon, hoàn toàn đồng bộ với diễn viên Choi Bul Am, người từng thể hiện thành công vai diễn Park Young Han ở bản phim trước đây. Lee Je Hoon được cho là đã nhân đôi sức hấp dẫn của một nhân vật đa chiều, đôi khi toát ra vẻ ranh mãnh, tinh quái, đôi lúc lại là một thanh niên với ý thức công lý rất cao.

Sự gặp gỡ của "chánh thanh tra" bản gốc và bản 1958 (Ảnh: Internet)
Sự gặp gỡ của “chánh thanh tra” bản gốc và bản 1958 (Ảnh: Internet)

Quay ngược đồng hồ về thời điểm đất nước Hàn Quốc được cai trị bởi một nhà độc tài và công lý dường như khác xa với thực tế, một nhóm thám tử sẽ thay đổi tình thế bằng sự ngoan cố, khéo léo và ngớ ngẩn của họ – cho thế giới thấy rằng không có vấn đề gì mà…rắn không giải quyết được.

Bộ phim mở đầu với cảnh thám tử trưởng ban đầu (do Choi Bool-am đóng) đến thăm cháu trai của ông, người trông rất giống với chính ông hồi trẻ, do Lee Je-hoon đóng. Và từ đây, khán giả được quay trở lại những năm 1950s để thao dõi cuộc phiêu lưu của thám tử trẻ Young-han, người đã tạo dựng được tên tuổi ở quê nhà với tư cách là thám tử bắt trộm bò giỏi nhất và được tuyển dụng vào một vị trí ở Seoul. Và từ đây, cuộc truy bắt tội phạm của thám tử Young-han có thêm những đồng đội (báo thủ) và bọn họ cùng nhau quậy banh Seoul lên, khiến cả tội phạm lẫn cảnh sát đều phải khiếp sợ.

Nhóm thám tử Young-han hứa hẹn...quậy banh Seoul (Ảnh: Internet)
Nhóm thám tử Young-han hứa hẹn…quậy banh Seoul (Ảnh: Internet)

Mặc dù phải mất vài phút để “lấy đà” nhưng sau khi giai điệu được thiết lập và các nhân vật chính được giới thiệu, Chánh Thanh Tra 1958 sẽ có một loại năng lượng hưng phấn, vui nhộn khiến bạn không thể ngồi yên trên ghế. Bộ phim này vừa có sự hoài cổ, tôn vinh phần tiền nhiệm nhưng cũng pha trộn nét hiện đại, dí dỏm và hài đen đặc trưng của Hàn Quốc, rất kích thích và thu hút người xem, hứa hẹn mang đến một khoảng thời gian vui nhộn với đầy những trò hề ngớ ngẩn và trên hết là những vụ án thực thi công lý mà chàng “tài xế” Lee Je-hoon cực kỳ giỏi.

Lee Je Hoon dẫn đầu đội với tư cách là thám tử nổi tiếng Park Young Han, người luôn đi trước một bước trong việc truy bắt tội phạm bằng cách thể hiện tất cả tính cách lập dị đặc trưng của mình. Với ba đồng nghiệp bên cạnh, những người bổ sung cho những cách thức bí truyền của anh như nhau, anh cố gắng phục vụ người dân và lật tẩy nạn tham nhũng ẩn náu trong tầm mắt.

Chàng thám tử Young han vừa thông minh vừa lập dị (Ảnh: Internet)
Chàng thám tử Young han vừa thông minh vừa lập dị (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, khí chất vui vẻ, may mắn của anh ấy không nên bị hiểu sai là một chiều. Khán giả đã nắm bắt được những dấu hiệu về câu chuyện cốt truyện đau thương tiềm ẩn của anh ấy và nóng lòng chờ đợi cốt truyện buồn vui lẫn lộn được làm sáng tỏ.

Ngay cả trước khi buổi ra mắt được chiếu, người hâm mộ đã tràn đầy hy vọng nhiệt tình khi biết rằng Lee Je Hoon và Lee Dong Hwi sẽ cùng xuất hiện trên màn ảnh cho loạt phim trinh thám này. Hai tập đầu của Chánh Thanh Tra 1958 đã bắt đầu bằng cuộc giao lưu đáng yêu giữa hai “bạn thân” mới mà người hâm mộ sẽ gắn bó lâu dài. Phản ứng hóa học hài hước được chia sẻ của bộ đôi hàng đầu này đã được ca ngợi là đỉnh cao, những vai diễn này được tạo ra một cách hoàn hảo cho họ.

Sự kết hợp hài hước của Lee Je-hoon (Ảnh: Internet)
Sự kết hợp hài hước của Lee Je-hoon và Lee Dong Hwi (Ảnh: Internet)

Ngoài tình anh em, sự lãng mạn cũng được đặt lên cao. Sự hiện diện đáng yêu trên màn ảnh của Lee Je Hoon, kết hợp với sức hút ngọt ngào của Seo Eun Soo đã gây ấn tượng ngay từ phút đầu tiên. Chemistry của 2 người cũng rất nổi bật với sự trái ngược về tính cách khi Lee Je Hoon là “bạn trai nói nhiều” và Seo Eun Soo là “bạn gái lắng nghe”, nhìn nhau thôi cũng thấy chems tràn màn hình rồi.

Chemistry giữa Lee Je Hoon và Seo Eun Soo đã gây ấn tượng ngay từ phút đầu tiên (Ảnh: Internet)
Chemistry giữa Lee Je Hoon và Seo Eun Soo đã gây ấn tượng ngay từ phút đầu tiên (Ảnh: Internet)

Lịch chiếu phim Chánh Thanh Tra 1958

Bộ phim Chánh Thanh Tra 1958 lên sóng từ ngày 21/4 và chiếu 2 tập mỗi tuần vào thứ 6 và thứ 7 lúc 21:50 (giờ Hàn Quốc). Khán giả quốc tế có thể phát trực tuyến trên Disney Plus Hotstar.