Lịch chiếu phim Khó Tìm (Nan Tầm): Khó rời mắt vì phim quá dính

Lịch chiếu phim Khó Tìm (Nan Tầm) được khán giả “săn lùng” ráo riết vì bộ phim cẩu huyết nhưng cực cuốn, xem là dính không thể rời ra. Cùng tìm hiểu Khó Tìm có gì mà “khó rời mắt” tới thế nhé.

Thông tin phim Khó Tìm (Nan Tầm)

Poster phim Khó Tìm (Nan Tầm)
Poster phim Khó Tìm (Nan Tầm)
  • Thể loại: Chính kịch, Lãng mạn, Cổ trang, ngược tâm
  • Đạo diễn: Sơ Đích Kiến
  • Biên kịch: Triệu Lâm
  • Diễn viên: Triệu Dịch Khâm, Thẩm Vũ Khiết, Quách Gia Ngữ, Vương Trạch Hiên, Phương Hiểu Đông…
  • Khởi chiếu: 2 tháng 4 năm 2024
  • Số tập: 28 tập
  • Thời lượng: 20 phút/tập

Khó Tìm (Nan Tầm) là câu chuyện kể về Công chúa Phượng Diên và Thiếu gia Lâm Xuyên Liên Hi.

Trên vùng đất Cửu Trạch, Tích Cựu, con trai cả của tộc Sóc Vân, chuẩn bị kết hôn với vị hôn thê Lương Thiềm, nhưng Lương Thiềm bị bắt cóc bởi vị thiếu gia Lâm Xuyên bí ẩn – Hách Liên Hi vào đêm trước đám cưới. Hách Liên Hi ép Lương Thiềm giao ra Liên Lý Chi, người có thể hồi sinh gia tộc Lâm Xuyên, tuy nhiên Lương Thiềm không biết Liên Hi đang nói về cái gì do cô bị mất trí nhớ.

Tuy nhiên, khi Hách Liên Hi đưa Lương Thiềm đến cõi tâm thức của cây thiêng, quá khứ bụi bặm dần dần được đánh thức, Lương Thiềm cuối cùng cũng nhớ ra rằng cô từng là vợ của Liên Hi, cô chính là công chúa Phượng Diên của Lâm Xuyên. Việc tộc Lâm Xuyên bị diệt vong có một mối quan hệ không thể tránh khỏi đối với cô, vì kẻ làm ra việc độc ác đó chính là anh trai cô, Phượng Ngân…

Cả hai vốn là một cặp được định sẵn để nên duyên, tuy nhiên, họ đã đưa ra quyết định riêng cho cuộc sống của mình, điều này gây ra những thay đổi lớn trong gia tộc. Khi cả hai đoàn tụ, một cuộc chiến cám dỗ và lôi kéo, một câu chuyện tình mang hương vị phương Đông và sự cứu rỗi đã bắt đầu.

Khó Tìm có gì hay mà “khó bỏ” tới vậy?

Ngày 2/4, MangoTV cho ra mắt tựa phim ngắn cổ trang mang tên Khó Tìm (Nan Tầm). Dù không có kinh phí đầu tư khủng và có phần hạn chế về mặt kỹ xảo, Khó Tìm vẫn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem nhờ sự trau chuốt về nội dung và diễn xuất của dàn diễn viên trẻ.

Bộ phim đang “gây sốt” mạng xã hội này chắc chắn sẽ làm hài lòng những mọt phim cổ trang với quỹ thời gian có hạn vì mỗi tập chỉ dài khoảng 20 phút.

Kịch bản cực "cẩu huyết" nhưng cũng cực cuốn
Kịch bản cực “cẩu huyết” nhưng cũng cực cuốn của Khó Tìm (Ảnh: Internet)

Câu chuyện của Khó Tìm kể về công chúa Phượng Diên (Thẩm Vũ Khiết đóng) của nước Vĩnh Chiếu và thiếu chủ tộc Lâm Xuyên và Hách Liên Hi (Triệu Dịch Khâm đóng) kết duyên phu thê nhờ mối quan hệ thân thiết của gia đình hai bên. Cứ tưởng cuộc sống của họ sẽ hạnh phúc mãi mãi về sau thế nhưng Phượng Ngân – anh trai của Phương Diên vì tham vọng làm chủ thiên hạ đã lên kế hoạch xâm lược Lâm Xuyên để chiếm lấy trái tim của cây thần.

Phượng Diên biết trước được kế hoạch của anh trai nhưng không thể ngăn cản, chỉ còn cách tương kế tựu kế để cứu tộc Lâm Xuyên. Phượng Diên quyết định giả vờ giết chết Hách Liên Hi rồi dùng cành Liên Lí để cứu sống chồng mình. Tuy nhiên, Phượng Diên vẫn không thể ngăn cản Phượng Ngân, còn bị Phượng Ngân ép chết.

Hách Liên Hi sau khi tỉnh dậy phát hiện tộc Lâm Xuyên đã bị diệt sạch toàn bộ. Hắn không biết chân tướng và hiểu lầm rằng Phượng Diên nối giáo cho giặc, là người đứng sau đẩy tộc hắn đến con đường diệt vong.

Hách Liên Hi hiểu lầm Phượng Diên, vô cùng hận nàng (Ảnh: Internet)
Hách Liên Hi hiểu lầm Phượng Diên, vô cùng hận nàng (Ảnh: Internet)

Chính vì thế, Hách Liên Hi liền lên đường đi tìm Phượng Diên. Cuối cùng, Hách Liên Hi cũng tìm được Phượng Diên. Nhưng Phượng Diên sau khi ngã xuống vực đã bị mất trí nhớ, nàng bây giờ lại là Lương Thiềm, Thế tử phi của Sóc Vân.

Hách Liên Hi một lòng căm hận nàng, Phượng Diên lại không thể giải thích được ngọn nguồn sự việc. Hai người cứ thế dằn vặt qua lại lẫn nhau. Bên cạnh đó, Phượng Ngân vẫn luôn ráo riết truy lùng Phượng Diên nhằm giết nàng bịt đầu mối.

Yêu hận tình thù đan xen lẫn nhau, khiến người xem không thể dừng lại
Yêu hận tình thù đan xen lẫn nhau, khiến người xem không thể dừng lại

Yêu hận tình thù đan xen lẫn nhau, khiến người xem không thể dừng lại khi đã bắt đầu xem. Mạch phim được xây dựng một cách hợp lý, tình tiết phim cũng vô cùng chặt chẽ, không có quá nhiều “sạn”.

Khó Tìm là một bộ phim sở hữu kịch bản tốt so với những bộ phim ngắn chiếu mạng ở cùng thời điểm hiện tại. Đây chính là lý do phim thu hút được lượng lớn người theo dõi trên mạng.

Cảnh đẹp, góc quay đậm chất nghệ thuật của Khó Tìm (Ảnh: Internet)
Cảnh đẹp, góc quay đậm chất nghệ thuật của Khó Tìm (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, vẫn phải dành lời khen cho đoàn làm phim Khó Tìm vì nhiều phân cảnh được quay ngoại cảnh như bờ sông, rừng trúc hay cảnh tuyết rơi…, giúp xây dựng cho người xem một hình dung rõ ràng, chân thực, sống động về Vĩnh Chiếu, Sóc Vân và Lâm Xuyên.

Cùng với đó, những góc quay đẹp, đậm chất nghệ thuật, tôn được vẻ đẹp của diễn viên và thể hiện được cảm xúc trong từng phân cảnh phim cũng giúp Khó Tìm khiến khán giả “khó rời mắt” khi xem phim.

nữ chính Thẩm Vũ Khiết (trong vai Phượng Diên) và nam chính Triệu Dịch Khâm (trong vai Hách Liên Hi). (Ảnh
nữ chính Thẩm Vũ Khiết và nam chính Triệu Dịch Khâm (Ảnh: Internet)

Có thể nói, Khó Tìm thành công phần nhiều nhờ diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên, đặc biệt là nữ chính Thẩm Vũ Khiết (trong vai Phượng Diên) và nam chính Triệu Dịch Khâm (trong vai Hách Liên Hi).

Tuy chỉ mới là tân binh của làng phim Hoa ngữ nhưng Thẩm Vũ Khiết nhanh chóng chiếm được cảm tình của người hâm mộ nhờ nét diễn linh động. Trước đó, trong bộ phim Dĩ Ái Vi Doanh (Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ đóng chính), Thẩm Vũ Khiết khiến cộng đồng mạng “đổ rần rần” vì sự đáng yêu vô đối của Tần Thời Nguyệt.

Cặp đôi nam nữ chính đều sở hữu nhan sắc hút mắt người xem (Ảnh: Internet)
Cặp đôi nam nữ chính đều sở hữu nhan sắc hút mắt người xem (Ảnh: Internet)

Triệu Dịch Khâm sở hữu ngoại hình điển trai và khả năng diễn xuất ngày một tiến bộ. Từ lúc gia nhập làng giải trí đến nay, Triệu Dịch Khâm đã có trong tay gần 20 vai diễn truyền hình và 3 vai diễn điện ảnh. Anh cũng tham gia một số bộ phim “hot”, được diễn chung với những diễn viên có lưu lượng hiện nay như Bạch Lộc, Triệu Lộ Tư, Hứa Khải, Ngô Cẩn Ngôn,…

Trước đó, bộ phim ngắn cổ trang chiếu mạng Chiêu Nhã (Trêu Chọc) của Triệu Dịch Khâm cũng nhận được sự chú ý. Tuy nhiên, Triệu Dịch Khâm lại vướng phải scandal tình ái buộc tội anh không chung thuỷ với bạn gái cũ, lên giường với nhiều “ông lớn”. Scandal này khiến sự nghiệp của Triệu Dịch Khâm không có cơ hội thăng tiến, có ý kiến cho rằng anh sẽ sớm “sập phòng”.

Trở lại lần này trong Khó Tìm, Triệu Dịch Khâm vẫn giữ vững phong độ, khiến khán giả phim “gục ngã” trong ánh mắt của anh. Có thể nói, khả năng diễn xuất bằng mắt của Triệu Dịch Khâm chưa bao giờ làm người hâm mộ thất vọng.

Bên cạnh đó, nữ chính Thẩm Vũ Khiết cũng gây ấn tượng trong những cảnh đối diễn cùng Triệu Dịch Khâm. Tương tác giữa Thẩm Vũ Khiết và Triệu Dịch Khâm làm con dân xem phim phải quắn quéo không thôi. Sự kết hợp của Thẩm Vũ Khiết và Triệu Dịch Khâm giúp Khó Tìm tạo ra nhữngtrở nên hấp dẫn hơn, tạo hiệu ứng truyền thông cực tốt cho bộ phim.

Lịch chiếu phim Khó Tìm (Nan Tầm)

Bộ phim Khó Tìm có tổng cộng 28 tập, được chiếu vào các ngày thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu hàng tuần, mỗi ngày 2 tập, các mọt phim nhớ đón xem nhé.